Đường dẫn truy cập

Tổng thống Iran chỉ trích tây phương


Tổng thống Iran với thái độ thách thức, nói rằng Cơ quan nguyên Tử Năng LHQ muốn đưa ra bao nhiêu quyết nghị thì tùy ý, nhưng cơ quan này không thể ngăn cấm sự tiến bộ của Iran.

Ông Mahmoud Ahmadinejad đã lên tiếng hôm chủ nhật, một ngày sau khi Cơ Quan Nguyên Tử Năng LHQ biểu quyết với đại đa số phiếu thuận đưa Iran ra trước Hội Đồng Bảo An vì ngi ngờ là nước này có chương trình sản xuất vũ khí hạt nhân.

Iran một mực đoan quyết rằng chương trình hạt nhân của họ chỉ có mục tiêu hòa bình, nhưng các chính phủ tây phương cáo buộc Teheran đang tìm cách chế một quả bom hạt nhân.

Trong lời nhận định được hàng thông tấn Iran đưa ra, tổng thống Iran nhắm tới Tây Phương chỉ trích rằng “Chính các ông mới là những kẻ có vũ khí hạt nhân trong tay và cần phải giải giới”. Ông nói rằng Iran không có nhu cầu thiết lập kho vũ khí hạt nhân.

Trước đó, Bộ Ngoại Giao Iran xác nhận Teheran đã đình chỉ tất cả mọi sự hợp tác với Cơ quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế và sẽ cứ tiến hành các chương trình tinh luyện uranium, một tiến trình có thể được xử dụng để chế bom nguyên tử mà cũng có thể để sản xuất điện lực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG