Đường dẫn truy cập

Công nhân phi trường Ấn Ðộ đình công


Hàng ngàn công nhân phi trường ở Ấn độ bắt đầu đình công để phản đối một kế hoạch tư nhân hóa phi trường có liên hệ tới các công ty nước ngoài. Các chuyến bay vẫn diễn ra như thường, ngoại trừ các chuyến bay ở phi trường Calcutta.

Giới hữu trách đã đóng cửa phi trường Calcutta sau khi nhân viên cứu hỏa và những người phụ trách việc tắt mở các hệ thống đèn trên phi đạo tham gia cuộc đình công.

Tại Bombay, vụ phản kháng này đã biến thành bạo động khi cảnh sát dùng gậy gộc để giải tán những người biểu tình đang tìm cách tiến vào một tòa nhà ở phi trường.

Những vụ biểu tình cũng diễn ra ở bên ngoài các phi trường tại những thành phố khác, như New Dehli, và Bangalore. Cảnh sát chống bạo loạn đã được bố trí tại tất cả các phi trường chính. Những người đình công đòi chính phủ Ấn độ hủy bỏ một kế hoạch cho phép hai công ty ngoại quốc tân trang phi trường New Dehli và phi trường Bombay.

Những người biểu tình nói rằng họ không phản đối kế hoạch hiện đại hóa phi trường mà chỉ chống lại việc tư nhân hóa các cơ sở này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG