Đường dẫn truy cập

Hội nghị đầu tiên của Ủy ban Kinh tế Việt Nam- Bangladesh sẽ diễn ra ở Hà nội vào tuần sau


Bangladesh sẽ cố gắng tranh thủ sự hỗ trợ của Việt nam để cải thiện khu vực nông nghiệp tại hội nghị đầu tiên của Ủy ban Kinh tế Việt nam- Bangladesh sẽ diễn ra ở Hà nội vào tuần sau.

Theo tường thuật hôm thứ ba của tờ Bangladesh Daily News, quyết định này được đưa ra sau phiên họp trù bị hôm chủ nhật, được đặt dưới sự chủ tọa của Vụ trưởng Vụ Quan hệ Kinh tế, ông Ismail Zabihullah.

Các giới chức của quốc gia Nam Á này cũng dự trù hối thúc Việt nam nhập khẩu da thuộc từ Bangladesh, và đôi bên sẽ thảo luận về kế hoạch hợp tác trong lãnh vực dịch vụ hàng không.

Một viên chức tham dự hội nghị trù bị cho biết Việt nam đã đạt được những thành quả to lớn trong khu vực nông nghiệp nhờ vào việc xử dụng kỹ thuật hiện đại, vì thế cho nên Bangladesh quyết định mưu tìm sự hợp tác của Việt nam trong khu vực này, dựa theo một thỏa thuận được ký kết hồi năm ngoái khi thủ tướng Khaleda Zia viếng thăm Hà nội.

Bộ trưởng Tài chánh và Kế hoạch Bangladesh, ông Saifur Rahman, sẽ cầm đầu phái đoàn tham dự hội nghị tổ chức tại Hà nội trong hai ngày mồng 6 và mồng 7 tháng hai. Đây là hội nghị đầu tiên của Ủy ban Kinh tế Việt nam-Bangladesh, tuy hai nước đã ký kết một hiệp định để thành lập ủy ban này từ năm 1997.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG