Đường dẫn truy cập

Việt Nam đề ra chỉ tiêu xuất khẩu 3,7 tỉ đô la các mặt hàng da giày sang những thị trường mới


Giới hữu trách Việt nam đề ra chỉ tiêu xuất khẩu 3,7 tỉ đô la các mặt hàng da giày sang những thị trường mới thay vì lệ thuộc vào các thị trường ở Âu châu.

Bản tin hôm thứ hai của hãng tin điện tử fiber2fashion trích lời ông Nguyễn Gia Thảo, chủ tịch Hiệp hội Da giày Việt nam, nói rằng hiện giờ, các nhà nhập khẩu Âu châu đang chần chờ, không muốn ký hợp đồng mới để mua giày dép của Việt nam vì có vụ kiện bán phá giá, bắt đầu từ tháng 7 năm ngoái.

Ông Thảo cho biết rằng ngành giày dép Việt nam đang theo đuổi một sách lược mới để thâm nhập thị trường của những nền kinh tế hàng đầu thế giới, bao gồm Hoa kỳ, Nhật bản và Canada.

Các số liệu của Bộ Thương mại ở Hà nội cho biết trong năm 2005, Việt nam xuất khẩu sang Mỹ $620 triệu đô la giày dép, chiếm hơn 1 phần tư tổng số kim ngạch xuất khẩu da giày của Việt nam.

Nhật bản cũng đã bắt đầu trở thành một thị trường quan trọng, với số xuất khẩu trong năm 2005 tăng 75% so với năm trước.

Giới hữu trách Việt nam cũng đưa ra những văn bản hướng dẫn nhằm hối thúc các nhà sản xuất da giày Việt nam chú tâm vào những sản phẩm có chất lượng trung bình vì các công ty Trung quốc đang chú trọng tới việc xuất khẩu ồ ạt các mặt hàng giá rẻ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG