Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người ủng hộ đảng Fatah biểu tình đòi ông Abbas từ chức


Hàng ngàn người ủng hộ đảng Fatah, thua trong cuộc bầu cử vừa qua tại Palestine, đã đi biểu tình trên dải Gaza, họ đã bắn đạn chỉ thiên và nổi lửa đốt một số xe cộ vì bực tức trước kết quả thua cuộc, khiến cho nhóm dân quân Hamas lên cầm quyền.

Đoàn biểu tình đã đi đến tư dinh của lãnh tụ Mahmoud Abbas để đòi ông từ chức.

Nhóm dân quân Hồi giáo Hamas chuẩn bị thành lập Chính phủ kế tiếp của Palestine sau khi đạt thắng lợi bất ngờ trong cuộc bầu cử hôm thứ Tư.

Hôm thứ Sáu, một thủ lĩnh cao cấp của Hamas nói rằng họ đã yêu cầu Chủ Tịch Mahmoud Abbas mở một buổi họp trong vòng 2 ngày tới đây để thảo luận việc thành lập Chính phủ.

Và chính ông Abbas cũng xác nhận là ông sẽ yêu cầu phe Hamas thành lập Chính phủ.

Tại Washington, Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Sean McCormack nói rằng Hoa Kỳ sẽ duyệt lại tất cả các mặt viện trợ cho Palestine nếu Hamas có một vai trò trong chính quyền. Ông nói rằng Hoa Kỳ không cung ứng tiền bạc cho các tổ chức khủng bố.

Về phía Israel, chính phủ tại Tel Aviv nói rằng họ sẽ không thương thuyết với Chính phủ Palestine do Hamas đứng đầu. Quyền Thủ Tướng Israel ông Ehud Olmert nói rằng Israel sẽ không đàm phán với tổ chức có chủ trương xóa bỏ nhà nước Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG