Đường dẫn truy cập

Hai thợ mỏ bị mất tích sau vụ cháy mỏ than ở West Virginia


Tại bang West Virginia của Hoa Kỳ, các nhân viên cấp cứu đang tiếp tục tìm kiếm 2 thợ mỏ bị mất tích, chỉ vài tuần lễ sau khi 12 người chết trong một tai nạn hầm mỏ xảy ra tại một nơi khác trong tiểu bang.

Hôm thứ Sáu, các giới chức đặc trách ứng phó trong các tình trạng khẩn cấp nói họ không nhận được tin của 2 người đàn ông mất tích, từ khi xảy ra vụ hỏa hoạn chiều tối ngày thứ Năm. Dường như vụ hỏa hoạn xảy ra ở độ sâu 300 mét dưới hầm mỏ Aracoma, ở phía tây-nam bang West Virginia. Ít nhất có 10 thợ mỏ khác đã thoát thân.

Giới thẩm quyền cho hay các cuộc xét nghiệm cho thấy là không khí trong hầm mỏ vẫn an toàn cho con người. Đa số các nạn nhân trong tai họa mỏ Sago hồi đầu tháng, xảy ra ở phía đông bang West Virginia, đã chết vì nhiễm khí carbon monoxide, sau khi bị kẹt dưới mặt đất vì một vụ nổ.

Như trong tai nạn tại mỏ Sago, thân nhân và bạn bè của các thợ mỏ Aracoma đang tụ tập ở một nhà thờ gần đó để chờ tin. Thống Đốc West Virginia, ông Joe Manchin nói rằng các gia đình này vẫn còn hy vọng. Nhưng ông nói thêm rằng nguy cơ đang tăng thêm với thời gian.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG