Đường dẫn truy cập

Ả Rập Saudi dự định thu nhận 50000 lao động Việt Nam


Ả Rập Saudi dự trù thu nhận khoảng 50000 lao động Việt nam trong năm nay. Tường thuật hôm thứ sáu của hãng thông tấn Ả rập trích lời một viên chức thuộc Ủy ban Tuyển dụng Quốc gia Ả Rập Saudi nói rằng kế hoạch thu nhận từ Việt nam những lao động tay nghề cao và những lao động không có nghề chuyên môn nhắm đến mục tiêu là đa dạng hóa nguồn nhập khẩu và giảm thiểu sự lệ thuộc đối với những nước lâu nay vẫn là nguồn xuất khẩu lao động chủ yếu sang vương quốc Hồi giáo này.

Viên chức của Ả Rập Saudi cho biết Bà Nguyễn Thị Hằng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh, và Xã hội Việt nam đã đến Riyadh để thảo luận về việc tăng cường hợp tác trong lãnh vực nhân lực giữa hai nước.

Viên chức này nói thêm rằng Ả Rập Saudi có thể là điểm đến tốt hơn cho lao động Việt nam vì lương bỗng và điều kiện làm việc ở đây tốt hơn hoặc tương đương với Malaysia, là nước nhập khẩu lao động lớn hàng thứ nhì của Việt nam.

Hiện nay, Đài loan là nước có số lao động Việt nam đông nhất, kế đến là Malaysia, Lào, Anh quốc và Palau. Theo ước tính của Hiệp hội Xuất khẩu Lao động Việt nam ở Hà nội, trong năm 2005 có hơn 70000 công nhân Việt nam ra nước ngoài làm việc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG