Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Pakistan Shaukat Aziz thăm Hoa Kỳ


Thủ tướng Pakistan ông Shaukat Aziz hôm nay đến New York thực hiện chuyến viếng thăm Hoa Kỳ trong 6 ngày, trong đó có một cuộc hội kiến với Tổng thống Bush.

Chuyến đi của ông Aziz diễn ra ít ngày sau khi xảy ra một cuộc không kích được cho là của Hoa Kỳ nhắm vào một ngôi làng làm ít nhất 18 người thiệt mạng, trong có có cả thường dân.

Các giới chức Pakistan nói rằng có ít nhất 4 phần tử khủng bố nước ngoài đã thiệt mạng trong cuộc tấn công ngày 13 tháng này, nhưng mục tiêu đã định là thủ lãnh số 2 của al-Qaida, Ayman al-Zawahiri thì lại không có mặt ở vùng này.

Các giới chức cho biết có dấu hiệu cho thấy xác của các phần tử hiếu chiến đã được đưa ra khỏi địa điểm tấn công.

Hôm qua, ông Aziz nói rằng Pakistan không thể chấp nhận những cuộc tấn công quân sự trên lãnh thổ của mình, và cho biết ông sẽ nêu vấn đề này ra với các giới chức Hoa Kỳ.

Theo dự kiến, ông sẽ gặp Tổng thống Bush tại Washington vào ngày 24. Một phát ngôn viên bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, ông Sean McCormack tuyên bố bang giao với Islamabad vẫn tốt đẹp mặc dù đã có các cuộc biểu tình tại Pakistan phản đối vụ không kích.

Ông McCormack không đề cập cụ thể đến các thương vong hôm thứ sáu nhưng nói rằng Hoa Kỳ không thờ ơ trước các tổn thất sinh mạng và đó là lý do vì sao mà Hoa Kỳ tiến hành cuộc chiến chống khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG