Đường dẫn truy cập

Dân Biểu Bob Ney tạm rời khỏi chức vụ vì vụ tai tiếng Jack Abramoff


Tại Quốc Hội Hoa Kỳ, một Dân Biểu của đảng Cộng Hòa đã tạm thời rời khỏi chức vụ Chủ Tịch ủy ban Hành Chính Hạ Viện, trong khi chờ đợi cuộc điều tra cáo buộc ông về chuyện tham nhũng.

Dân Biểu Bob Ney, đại diện của bang Ohio, là nhà làm luật thứ nhì rời khỏi một chức vụ cao cấp tại Hạ Viện trong vòng vài tháng trở lại đây.

Trong thông cáo phổ biến cho công chúng, Dân Biểu Ney nói rằng ông xin tạm thời rời khỏi chức vụ vì những lời cáo buộc ông đã làm xao lãng công việc của các đại diện dân cử khác, trong đó có những người trong ủy ban của ông.

Dân Biểu Ney đã được nêu tên trong vụ tai tiếng của ông Jack Abramoff, một người chuyên vận động hành lang Quốc Hội. Ông đang bị xử về tội gian trá và trốn thuế. Ông đã khai là có đưa quà và đóng góp tài chính cho Dân Biểu Ney để đổi lấy những ân huệ và sự ủng hộ.

Dân Biểu Ney nói rằng mình không làm điều gì sai trái.

Cách đây một tháng, ông Tom DeLay, đại diện của Texas và là Trưởng Khối Cộng Hòa đa số tại Hạ Viện cũng đã từ chức Trưởng Khối sau khi bị kết tội có những hành vi mờ ám trong vấn đề tiền bạc vận động tranh cử.

Hiện nay một số trợ lý cho các nhà làm luật Hoa Kỳ cũng đang bị điều tra vì vụ tai tiếng của ông Abramoff.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG