Đường dẫn truy cập

Phiến quân Hổ Tamil cho nổ mìn làm thiệt mạng 2 thủy thủ


Các giới chức Sri Lanka nói rằng các phần tử tình nghi là phiến quân Hổ Tamil đã kích nổ một quả mìn tại miền Bắc Sri Lanka làm 2 thủy thủ thiệt mạng và 1 người nữa bị thương.

Các giới chức nói rằng cuộc tấn công này xảy ra ngày hôm nay ở phía Bắc bán đảo Jaffna.

Trong một diễn biến khác, hôm nay, những kẻ tấn công không rõ lai lịch tại thị trấn Batticaloa ở miền Đông nước này đã ném lựu đạn vào một bãi đậu xe của một khu nhà là nơi cư ngụ của các nhân viên theo dõi cuộc ngưng bắn, làm hư hại xe cộ nhưng không có ai bị thương.

Một nữ phát ngôn viên của Ủy Hội Theo Dõi Đình Chiến nói rằng, đây là cuộc tấn công đầu tiên nhắm vào nhân viên của Ủy Hội kể từ khi có cuộc ngưng bắn năm 2002. Tấy cả các nhân viên của Ủy Hội Theo Dõi Đình Chiến không mang võ khí này đều quê ở các nước vùng Scandinavia.

Vụ ném lựu đạn này đã diễn ra chỉ vài giờ sau khi Ủy Hội Theo Dõi Đình Chiến trách cứ phiến quân Hổ Tamil và quân đội chính phủ về tình trạng gia tăng các cuộc bạo động.

Chính phủ Sri Lanka nói rằng ít nhất đã có 69 thành viên trong lực lượng an ninh của họ bị phiến quân sát hại kể từ đấu tháng 12 vừa qua tới nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG