Đường dẫn truy cập

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng bị bắt


Huấn luyện viên của một câu lạc bộ bóng đá hàng đầu của Việt nam đã bị bắt vì liên can đến vụ án tiêu cực bóng đá.

Tường thuật của hãng thông tấn Pháp trích lời một viên chức của Liên đoàn Bóng đá Việt nam cho biết huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng của đội Sông Lam-Nghệ An đã bị bắt hôm thứ năm tại Hà nội về tội nhận hối lộ. Người phụ tá của ông Thắng, ông Nguyễn Xuân Vinh, cũng bị bắt về tội tham ô tài sản.

Theo lời viên chức của Liên đoàn Bóng đá, hai nghi can này sẽ bị tạm giam trong 4 tháng để điều tra. Ông Thắng bị tố cáo là đã hối lộ cho một số cầu thủ và những viên quản lý câu lạc bộ để giúp đội Sông Lam-Nghệ An đoạt giải vô địch trong mùa thi đấu năm 2000-2001.

Vụ tiêu cực này cũng khiến ông Nguyễn Hoàng Thụ, Phó tổng biên tạp tạp chí Thể thao của Ủy ban Thê dục thể thao và là cựu Giám đốc Sở Thể dục Thể thao Nghệ an, bị đình chỉ công tác.

Ngoài vụ án hối lộ, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng cũng còn bị điều tra vì dính líu tới vụ án bán độ trong trận tranh tài SEA Games ở Philipin hồi tháng 12 năm ngoái. Vụ án bán độ này đã đưa tới việc bắt giữ 4 cầu thủ của đội U-23 và việc 4 huấn luyện viên bị cách chức. Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá, ông Lê Thế Thọ, cũng vì vụ này mà từ chức.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG