Đường dẫn truy cập

Trung Quốc chính thức mở trang web của chính quyền trung ương


Trung Quốc đã chính thức mở trang web của chính quyền trung ương. Trang web có tên (www.gov.cn) được sử dụng như một cái nền để Chính phủ trung ương phổ biến thông tin và cung ứng một số dịch vụ trực tuyến.

Trang web cũng có phần tiếng Anh với các thông tin liên quan đến hoạt động Chính phủ , tiểu sử các nhân vật cầm quyền và thông tin dành cho những người muốn du hành tại Trung Quốc.

Tân Hoa Xã trích thuật lời người chịu trách nhiệm trang web, nói rằng mục tiêu của trang này là gia tăng tính minh bạch của chính quyền và giảm bớt những thông tin sai lạc giữa chính quyền và người dân.

Trong những tháng gần dây, Trung Quốc bị chỉ trích vì những hành động nhằm kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng Internet.

Các luật mới ban hành có qui định cấm các trang web phổ biến các tin tức đi ngước lại an ninh và lợi ích công cộng.

Cũng liên quan đến Trung Quốc thì một hãng hàng không sẽ mở đường bay trực tiếp đến thành phố Boston trong bang Massachusetts của Hoa Kỳ.
Thị Trưởng Boston, ông Thomas Menino cho hay hãng hàng không Hải Nam của Trung Quốc sẽ băt đầu các chuyến bay chở hàng hóa trước, và sau đó sẽ có các chuyến bay chở hành khách, trước cuối năm nay.
Đây là đường bay trực tiếp duy nhất giữa Boston và Trung Quốc. Tuy nhiên, cơ quan quản trị hàng không của Hoa Kỳ chưa phê chuẩn đường bay này.
Hải Nam là Hãng hàng không tính giá vé rẻ, và nay mai sẽ đổi tên thành Grand China Airline (hãng hàng không Đại Trung Quốc).

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG