Đường dẫn truy cập

Bắc và Nam Triều Tiên mở một đường dây điện thoại băng qua biên giới


Bắc và Nam Triều Tiên đã mở một đường dây điện thoại băng qua biên giới. Đây là hệ thống giao thông liên lạc thương mại đầu tiên giữa hai nước kể từ khi bán đảo Triều Tiên bị chia cắt hồi năm 1945.

Tin tức từ khu vực biên giới phía Bắc, nơi đường dây cáp sợi quang học được khánh thành ngày hôm nay cho biết rằng, đường dây điện thoại mới này khởi đầu sẽ được sử dụng bởi các doanh nghiệp Nam Triều Tiên hoạt động tại khu công nghiệp đặc biệt ở thành phố Kaesong của Bắc Triều Tiên.

Thông tấn xã Yonghap của Nam Triều Tiên nói rằng đường dây điện thoại này có thể chuyển tải 300 cuộc điện đám cùng một lúc, và trích thuật lời của một giới chức Bộ Thống Nhất Nam Triều Tiên nói rằng trong tương lai các dân thường Bắc Triều Tiên cũng có thể sử dụng đường dây liên lạc này để thực hiện các cuộc điện đàm riêng tư.

Bộ Trưởng Bộ Thống Nhất Nam Triều Tiên nói đại ý rằng, khoảng 6000 công nhân Bắc Triều Tiên đang làm việc cùng với 600 kỹ sư Nam Triều Tiên.

Và quân đội Bắc Triều Tiên đã rút khỏi Kaesong khoảng hơn 10 cây số để nối lại xa lộ và thiết lộ giữa hai nước. Các giới chức Nam Triều Tiên nói rằng họ hy vọng đường dây điện thoại mới này cuối cùng có thể gia tăng hợp tác kinh tế giữa hai nước Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG