Đường dẫn truy cập

Nhà âm nhạc học Jason Gibbs và chuyến đi thăm Việt Nam lần thứ 9 - Phần II


Trong một Câu Chuyện Phụ Nữ cách đây ít lâu, Minh Phượng đã có dịp giới thiệu đến quý thính giả ông Jason Gibbs, một nhà âm nhạc học người Mỹ nghiên cứu về âm nhạc Việt Nam. Trong phần đầu cuộc phỏng vấn, ông Gibbs, nói chuyện với Minh Phượng về chuyến đi thăm Việt Nam lần thứ 9 mà ông vừa thực hiện.

Kể từ khi Việt Nam mở cửa cho du khách nước ngoài, rất nhiều người đã đến và trở lại Việt Nam nhiều lần, ngoài mục đích tham quan du lịch, có những người đến để góp phần vào công cuộc tái thiết đất nước về vật chất cũng như tinh thần, tỷ như tiến sĩ Barbara Piscitelli, mà Minh Phượng đã phỏng vấn cách đây 2 tuần. Và cũng là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, mà người Mỹ sắp nói chuyện với thính giả hôm nay, cũng như bà Barbara Piscitelli, vừa thực hiện chuyến đi thăm Việt Nam lần thứ 9.

Ông Jason Gibbs có bằng tiến sĩ về Lý Thuyết và Soạn Nhạc tại trường đại học Pittsburgh và hiện làm quản thủ thư viện tại San Francisco. Ông đi Việt Nam lần đầu tiên năm 1993 và đã khảo cứu về ca khúc tân nhạc Việt Nam cùng ảnh hưởng tây phương trong âm nhạc Việt. Ông đã có nhiều bài viết về âm nhạc Việt Nam đương đại được đăng trên nhiều tạp chí và trên mạng Internet. Mời quí vị và các bạn theo dõi phần cuối của cuộc phỏng vấn:


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG