Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng quốc phòng Rumsfeld: Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Afghanistan


Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Donald Rumsfeld cam đoan với Afghanistan rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ nước này mặc dầu Hoa Kỳ đang dự định giảm bớt quân số Mỹ tại đó trong năm tới.

Ông Rumsfeld hiện có mặt tại Kabul, nơi ông và Tổng Thống Hamid Karzai đã mở một cuộc họp báo chung hôm nay. Bộ trưởng quốc phòng Mỹ tuyên bố với báo chí rằng Hoa Kỳ vẫn còn quyết tâm truy lùng tàn quân Taleban và chiến đấu quân của al-Qaida, là những phần tử còn gây khó khăn cho chính phủ Karzai.

Ông Rumsfeld nói đại ý rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tập trung vào việc trừ tận gốc các lực lượng Taleban và al-Qaida còn đang gây khó khăn cho Afghanistan.

Trước đó, tại Pakistan, ông Rumsfeld nói rằng ông tin là Osama bin Laden, nếu y còn sống, hiện không còn chỉ huy và điều khiển các hoạt động của al-Qaida.

Vị Bộ trưởng quốc phòng của Mỹ nói rằng bin Laden chắc đang bỏ ra phần lớn thời gian để tìm cách lẩn trốn để khỏi bị bắt. Người ta tin rằng Osama bin Laden hiện đang trốn tránh trong vùng đồi núi dọc theo biên giới chung giữa Pakistan và Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG