Đường dẫn truy cập

Ba người xử dụng Internet bị bắt tại TPHCM


Một tổ chức quốc tế tranh đấu cho quyền lợi của giới truyền thông cho biết 3 người xử dụng Internet ở thành phố Hồ Chí Minh đã bị bắt hồi tháng 10, nhưng cảnh sát Việt nam nói rằng họ không hề hay biết về vụ này.

Theo tường thuật của AFP hôm thứ hai, Tổ chức Ký giả Không Biên giới trích lời bà Châu Thị Hoàng, mẹ của Trương Quốc Tuấn và Trương Quốc Huy, nói rằng hai người con trai của bà cùng với bạn gái tên Lisa Pham đã bị bắt ở nhà trên đường Nguyễn Kiểm ở quận Phú Nhuận.

Bà nói thêm rằng bà có giấy tờ của nhà chức trách cho biết 3 người đó bị tố cáo về tội ‘xúi giục dân chúng lật đổ chính phủ’. Hôm mồng 8 tháng này, Tổ chức Ký giả Không Biên giới đã yêu cầu chính phủ ở Hà nội giải thích lý do của vụ bắt giữ nhưng yêu cầu đó đã không được phúc đáp.

Tổ chức Ký giả Không Biên giới đã chỉ trích điều mà họ gọi là hành động bắt bớ tùy tiện của giới hữu trách Việt nam và yêu cầu trả tự do ngay cho ba thanh niên này.

Những nguồn tin không tiết lộ danh tánh cho tổ chức có bản doanh ở Paris này biết rằng lý do thật sự của vụ bắt giữ này là hai anh em họ Trương và cô Lisa Phạm đã tham gia cuộc trò chuyện về vấn đề dân chủ tại một phòng trò chuyện trên internet của một website có tên là paltalk.com

Hôm thứ hai, một phát ngôn viên của Sở cảnh sát quận Phú nhuận nói với phái viên AFP rằng ông không hể hay biết gì về vụ bắt giữ này cả. Bộ ngoại giao Việt nam chưa bình luận gì về tin này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG