Đường dẫn truy cập

EU cảnh báo liên hiệp có thể ngưng viện trợ cho phe Palestine


Người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên hiệp Châu Âu, ông Javier Solana cảnh báo rằng liên hiệp có thể ngưng viện trợ hàng triệu đôla cho phe Palestine, nêu nhóm chủ chiến Hamas thắng trong các cuộc bầu cử sắp tới mà không chịu từ bỏ bạo lực.

Lời cảnh báo hôm nay được đưa ra sau khi có dấu hiệu cho thấy nhóm Hamas – là tổ chức muốn tiêu diệt Israel, có thể sẽ thắng lớn trong cuộc bầu cử lập pháp vào ngày 25 tháng giêng tới đây. Viện trợ của châu Âu dành cho Palestine dự trù lên tới hơn 300 triệu đôla vào năm 2006.

Nhóm Hamas đã sát hại hàng trăm người Israel trong những vụ đánh bom tự sát trong những năm gần đây. Tuần trước, hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua một nghị quyết nói rằng sự hỗ trợ của Hoa Kỳ giảnh cho Thẩm quyền Palestine có nguy cơ bị ảnh hưởng nếu Hamas tham gia chính quyền.

Trong khi đó, máy bay Israel đã thực hiện nhiều cuộc không kích nhắm vào những cây cầu và các địa điểm mà quân đội cho là được các phần tử chủ chiến sử dụng để phóng rocket vào lãnh thổ Israel. Phía Palestine nói rằng có ít nhất 6 người bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG