Đường dẫn truy cập

Có tiến bộ trong việc giải quyết những bất đồng về ngân sách EU


Các lãnh tụ của Liên Hiệp Châu Âu họp tại hội nghị thượng đỉnh Bruxelles, cho biết đang có tiến bộ trong lúc họ tìm cách giải quyết những dị biệt về một ngân sách dài hạn.

Tổng thống Pháp Jacques Chirac cho hay các lãnh tụ đang cứu xét việc hủy bỏ dần việc Anh quốc được hoàn lại ngân khoản từ Liên Hiệp châu Âu, hạn chót là năm 2013.

Anh quốc, hiện đang giữ chức chủ tịch luân phiên của liên hiệp châu Âu, đã phản dối những cắt giảm lớn trong số tiền kếch sù mà họ đã nhận được từ năm 1984 để đền bù cho số tiền mà họ phải bao cấp cho hoạt động nông nghiệp của các nước thành viên khác trong Liên hiệp châu Âu.

Nước Pháp là quốc gia cũng nhận được khoản bao cấp lớn cũng chống lại việc cắt giảm các khoản trợ cấp nông nghiệp trong ngân sách 6 năm bắt đầu từ năm 2007.

Bộ trưởng ngoại giao Anh, ông Jack Straw ghi nhận nhu cầu phải liên đới giữa các nước trong liên hiệp châu Âu, nhưng đồng ý rằng quyền lợi của mỗi quốc gia cũng là một yếu tố quan trọng.

Chủ tịch Ủy Hội châu Âu Jose Manuel Barroso nhấn mạnh đến tầm quan trọng của một thỏa hiệp.

Việc chống đối của các quốc gia thành viên mới nhất và nghèo nhất trong liên hiệp đối với những cắt giảm lớn trong ngân sách được dự tính dành cho việc phát triển cũng là vấn đề cần phải giải quyết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG