Đường dẫn truy cập

LHQ bắt đầu rút binh sĩ duy trì hòa bình Tây phương khỏi Eritrea


Liên hiệp quốc vừa bắt đầu rút binh sĩ duy trì hòa bình Tây phương ra khỏi Eritrea, một tuần sau khi chính phủ ở đây nói rằng những binh sĩ duy trì hòa bình sẽ bị trục xuất.

Ông Jones Parry, Đại sứ Anh tại Liên hiệp quốc và là người giữ chức chủ tịch Hội đồng bảo an trong tháng 12, nói rằng việc tái bố trí này có tính cách tạm thời và không ảnh hưởng tới sứ mạng của lực lượng có tên là UNMEE.

Các nhà ngoại giao cho biết khoảng 180 quan sát viên quân sự của Mỹ, Canada và Âu châu sẽ được dời sang thủ đô Addis Ababa của Ethiopia. Tuần trước, Eritrea tuyên bố rằng các binh sĩ Tây phương trong lực lượng duy trì hòa bình ở vùng biên giới giáp với Ethiopia có 10 ngày để rút đi.

Hồi tháng 10, Eritrea đã ra lệnh cấm không cho xe của Liên hiệp quốc tuần tiểu ban đêm và không cho binh sĩ duy trì hòa bình thực hiện các chuyến bay trực thăng trong không phận nước họ.

Các quan sát viên này là một phần của lực lượng gồm 3800 binh sĩ, phần lớn đến từ các nước Ấn độ, và Jordanie, có nhiệm vụ gìn giữ hòa bình giữa Eritrea và Ethiopia sau khi xảy ra một cuộc chiến tranh biên giới, gây tử vong cho khoảng 70000 người từ năm 1998 đến năm 2000. Nhiều người e rằng chiến tranh có thể tái phát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG