Đường dẫn truy cập

Việc canh tác cây thẩu tại Afghanistan có thể gia tăng trong năm tới


Một giới chức liên hiệp quốc nói rằng những lo âu về tài chánh của các nông dân trồng cây thẩu và những áp lực của bọn buôn lậu ma túy đối với các nông dân này có thể sẽ khiến cho việc canh tác cây thẩu tại Afghanistan gia tăng vào năm tới sau khi đã giảm thiểu một cách đáng kể trong năm nay.

Đại diện của Liên hiệp quốc về bài trừ ma túy và tôị phạm ở Kabul, bà Doris Buddenburg, gọi sự giảm thiểu về đất canh tác cây thẩu là một bước tiến đáng kể tiến tới việc khống chế ma túy. Nhưng theo bà thì 2,4 phần trăm sự giảm sút là quá ít để có tể gây được ấn tượng và vấn đề bây giờ là có duy trì được sử giảm sút này hay không.

Bà Buddenburg cho biết có dấu hiệu cho thấy việc canh tác cây thẩu có thể sẽ gia tăng vào năm tới, một phần vì các áp lực đối với các nông dân và một phần vì những người này lo âu về cuộc sống của họ. Theo bà thì các nông dân cần có thời gian để chuyển sang canh tác loại hoa màu khác.

Trong khi đó, hôm nay, một vụ bom nổ bên đường trúng một chiếc xe của liên minh do Hoa kỳ cầm đầu làm 4 binh sĩ Liên minh bị thương trong thị trấn Spin Boldak có nhiều quân nổi dậy tại phía nam Kandahar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG