Đường dẫn truy cập

Bà Rice đã bênh vực cho chính sách câu lưu các nghi can khủng bố của Hoa Kỳ


Ngoại trưởng Hoa Kỳ, bà Condoleezza Rice, đã bênh vực cho chính sách câu lưu các nghi can khủng bố của Hoa Kỳ trước khi bà lên đường công du Âu Châu, nhưng bà không đề cập trực tiếp đến mối quan ngại của Liên hiệp Âu châu đối với các tin tức nói về các nhà tù bí mật của Hoa Kỳ.

Trước khi lên đường sang nước Đức sáng sớm hôm nay, ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh rằng chính sách giam giữ của Hoa Kỳ nhất quán với luật pháp của nước Mỹ và các hiệp định quốc tế. Bà nói rằng Hoa Kỳ không cho phép tra tấn trong bất cứ trường hợp nào. Bà Rice cũng nói rằng các tù nhân không được đưa từ một nước này sang một nước khác để thực hiện các vụ thẩm vấn có tra tấn.

Liên hiệp Âu Châu đã chính thức yêu cầu Washington giải thích các tin tức về những nhà tù bí mật của Hoa kỳ tại Ðông Âu và các cáo buộc rằng cơ quan tình báo Hoa kỳ bí mật đưa các tù nhân ngang qua không phận của Liên hiệp Âu Châu.

Bà Rice không đề cập tới những cáo buộc vừa nêu, nhưng bà cho biết Hoa kỳ không thể thảo luận về các tin tức có thể có hại cho kết quả các hoạt động tình báo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG