Đường dẫn truy cập

Can phạm Kenneth Boyd trở thành tử tội thứ 1000 bị hành quyết tại Hoa Kỳ


Can phạm Kenneth Boyd bị kết án về tội mưu sát đã trở thành tử tội thứ 1000 bị hành quyết kể từ khi án tử hình được tái lập hồi năm 1976 tại Hoa Kỳ.

Tử tội Kenneth Boyd, 57 tuổi, đã được chích chất độc và được tuyên bố là đã chết hồi sáng hôm nay tại một nhà tù ở tiểu bang North Carolina thuộc miền nam nước Mỹ.

Can phạm vừa kể bị xét là có tội giết vợ và cha vợ trong án mạng xảy ra năm 1988. Vụ hành quyết tử tội Boyd đã được thi hành sau khi Thống Đốc Mike Easley của tiểu bang North Carolina, và Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ từ chối đơn xin ân xá cuối cùng của đương sự.

Hồi năm 1976, Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ đã đưa ra phán quyết nói rằng, việc hành quyết có thể được thực hiện sau mười năm tạm ngưng thi hành một bản án tử hình.Các cuộc thăm dò công luận cho thấy đại đa số nhân dân Hoa Kỳ vẫn kiên quyết ủng hộ việc áp dụng án tử hình. Nhưng những người phản đối lý luận rằng một số tù nhân đã bị kết án về những tội mà họ không hề vi phạm.

Bà Susan Karamanian, một học giả về luật pháp thuộc phân khoa luật của trường đại học George Washington tại thủ đô Hoa Kỳ nói rằng đã bao năm nay người ta vẫn thường được nghe nói về những chuyện khủng khiếp liên quan tới các vụ xét xử và kết tội trong một hệ thống pháp lý không công bằng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG