Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush vẫn bênh vực cho sách lược về chiến tranh Iraq


Tổng thống Hoa kỳ George W Bush đã mạnh mẽ bênh vực cho sách lược của ông về chiến tranh Iraq và không chịu đưa ra một lịch trình rút quân.

Ông kêu gọi dân chúng Mỹ kiên nhẫn trong lúc các lực lượng Hoa kỳ huấn luyện cho người Iraq bảo vệ an ninh cho đất nước của họ. Tổng thống Bush đã đưa ra ‘Quốc sách Chiến thắng ở Iraq’ trong bài diễn văn đọc ngày hôm qua tại Trường Võ bị Hải quân ở Annapolis, tiểu bang Maryland.

Tổng thống Bush nói rằng tiến bộ đạt được trong việc huấn luyện các lực lượng Iraq sẽ giúp cho binh sĩ Mỹ giảm bớt nhiệm vụ của mình. Ông lập lại lời cảnh báo là việc đưa ra thời hạn chót để rút quân sẽ khiến cho quân nổi dậy ở Iraq trở nên táo bạo hơn.

Diễn văn hôm qua là diễn văn thứ nhất của ba diễn văn mà tổng thống Bush dự kiến sẽ đọc trước ngày bầu cử ở Iraq vào ngày 15 tháng này. Quốc sách Chiến thắng được tổng thống Bush đề xuất trong lúc sự chỉ trích chính sách Iraq của ông đang gia tăng ở trong nước.

Các chính khách đảng Dân chủ nói rằng diễn văn của ông Bush chỉ lập lại những luận điệu cũ và đường lối hiện nay không giải quyết được những vấn đề thực tế ở Iraq. Các nhân vật thuộc đảng Cộng hòa ca ngợi diễn văn của tổng thống Bush. Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc của đảng Cộng hòa, ông Ken Mehlman, tố cáo rằng phe Dân chủ đang tìm cách lợi dụng vấn đề Iraq để mưu tìm lợi ích chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG