Đường dẫn truy cập

Hoãn vụ xử Saddam Hussein


Một thẩm phán Iraq đã hoãn lại vụ xử cựu Tổng Thống Iraq, ông Saddam Hussein, và 7 cựu viên chức của ông tới ngày mùng 5 tháng 12 này.

Hôm nay, chánh thẩm Rizgar Mohammed Amin nói rằng ông hoãn lại vụ xử để các bị can có thể thay thế hai luật sư biện hộ bị ám sát hồi đầu tháng này. Một luật sư thứ ba bị thương và đã trốn ra khỏi nước. Vụ xử tái tục ngày hôm nay sau 5 tuần lễ tạm ngưng.

Các máy thâu hình của đài truyền hình cho thấy các bị can tranh cãi với tòa án, tố cáo vị chánh thẩm vừa kể là đã chủ trì một vụ xử do những kẻ xâm lăng Iraq đem lại.

Cựu Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ, ông Ramsay Clark và Cựu Bộ Trưởng Tư Pháp Iraq, ông Najib al-Nuemi hiện diện trong phiên xử ngày, chỉ vài ngày sau khi tham gia đoàn luật sư biện hộ.

Các nhà phân tích nói rằng sự hiện diện của họ làm gia tăng uy tín quốc tế của nhóm luật sư vừa kể. Khi vụ xử tái tục, các công tố viên sẽ cho gọi các nhân chứng để cho biết vể những cái chết của hơn 140 dân làng theo Hồi Giáo Shia tại Dujail sau khi diễn ra vụ ám sát ông Saddam Hussein bất thành năm 1982.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG