Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Phan Văn Khải chấp thuận bổ sung 1 tỷ 300 ngàn đồng cho công cuộc phòng chống dịch cúm gà


Các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam hôm thứ năm loan tin thủ tướng Phan Văn Khải đã chấp thuận bổ sung 1 tỷ 300 ngàn đồng, tương đương với 82 triệu 600 ngàn đôla Mỹ, cho công cuộc phòng chống dịch cúm gà.

Theo báo Tiền Phong, phần lớn ngân khoản, áng chừng 67 triệu 500 ngàn đôla sẽ được dành cho bộ Y tế. Phần còn lại sẽ được chia cho bộ quốc phòng, bộ công an và giao thông vận tải.

Một viên chức bộ Y tế cho biết số tiền bổ sung sẽ được sử dụng để nâng cấp các cơ sở y tế, mua thêm thiết bị và dự trữ thuốc để chữa trị cho các bệnh nhân bị cúm gà.

Bản tin trên mạng của báo Pravda ghi nhận Việt Nam đã thực hiện những biện pháp nghiêm nhặt để phòng chống cúm gà vào lúc mùa đông sắp đến, là thời điểm virut dễ lây lan nhất. Có ít nhất 13 tỉnh đã báo cáo các ca bột phát mới trong tháng vừa qua.

Việt Nam đã tiêm chủng 120 triệu gà vịt kể từ khi phát động chiến dịch phòng chống trên toàn quốc hồi tháng 8. Cục phó cục thú y thành phố Hồ Chí Minh cho biết khối lượng chót trong số 45 tấn thuốc chủng ngừa từ Trung Quốc sẽ đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trước cuối tuần này.

Cục trưởng cục thú y thành phố Hồ Chí Minh còn cho biết sẽ áp dụng lệnh cấm nuôi chim trong nhà kể từ ngày 30 tháng 11. Sau kỳ hạn này, tất cả chim nuôi trong nhà sẽ bị tịch thu và tiêu hủy.

Cả Hà Nội lẫn thành phố Hồ Chí Minh đều đã ra lệnh giết mổ tất cả gà vịt trước cuối tuần này. Theo tin của AP, chính phủ đề nghị bồi thường 15 ngàn đồng mỗi con cho bất cứ ai giao nộp gà vịt. Sau thời hạn này, ai còn nuôi gà vịt sẽ bị phạt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG