Đường dẫn truy cập

Công dân Việt Nam chưa nộp đơn trước khi chương trình ODP kết thúc năm 1994, sẽ được phép nộp đơn lại


Hôm thứ ba, Hoa Kỳ và Việt Nam đã ký một thỏa thuận cho phép những người có thể đã không hội đủ điều kiện xin đi định cư tại Hoa Kỳ trong một chương trình nhân đạo năm 1994, được nộp đơn lại.

Một thông cáo báo chí của đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết theo một chương trình mới có tính cách tạm thời, công dân Việt Nam chưa nộp đơn trước khi chương trình Ra đi có trật tự, tức ODP, kết thúc năm 1994, sẽ được phép nộp đơn.

Theo tòa tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, chương trình ODP đã giúp gần 500000 người tỵ nạn và di dân tái định cư tại Hoa Kỳ từ tháng giêng năm 1980 đến tháng 9 năm 1994.

Thông cáo báo chí của Sứ quán Mỹ còn cho biết một trung tâm thông tin và tham vấn pháp lý Việt Nam-Hoa Kỳ sẽ được thành lập và bắt đầu hoạt động từ ngày 14 tháng này. Trung Tâm được đặt tại địa chỉ số 10 ngõ 47, đường Nguyễn Hồng, quận Đống Đa Hà Nội.

Trung Tâm có chức năng tham vấn về các luật lệ của Việt Nam và Hoa Kỳ, cung cấp bản sao những chứng từ pháp lý Việt Mỹ, tổ chức các cuộc hội thảo và khảo cứu khoa học về luật pháp Việt Mỹ, dậy tiếng Anh trong khu vực pháp lý, và tiến hành hợp tác quốc tế trong khu vực pháp lý.

Bản tin của Reuters nhắc lại rằng Hoa Kỳ và Việt Nam đã tái lập bang giao năm 1995, và thương mại song phương đã tăng vọt từ 451 triệu đôla trong năm đó lên tới 6 tỷ 400 ngàn đôla vào năm 2004 vì Hà Nội tuyên bố muốn khép lại quá khứ và hướng nhìn về tương lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG