Đường dẫn truy cập

Jordanie mở cuộc truy lùng những kẻ chủ mưu vụ nổ bom tự sát


Jordanie đang tiến hành cuộc truy lùng các phần tử chủ mưu những vụ nổ bom tự sát ngày hôm qua tại 3 khách sạn Tây phương ở Amman, gây tử vong cho ít nhất 56 người và gây thương tích cho hơn 100 người.

Trong một tuyên bố đăng trên Internet, nhóm khủng bố al Qaida ở Iraq, do Abu Musaf al Zarqawi cầm đầu, đã lên tiếng nhận trách nhiệm đối với nhũung vụ tấn công tại các khách sạn Radisson, Grand Hyatt và Days Inn.

Cảnh sát Jordanie tăng cường các biện pháp an ninh và bắt đầu thử nghiệm DNA để xác định lai lịch những tay nổ bom. Cảnh sát cho biết họ bắt giữ vài người trong đêm vừa qua.

Phó thủ tướng Marwan Muasher nói rằng phần lớn những người tử nạn và những người bị thương là người Jordanie. Các nạn nhân khác gồm có những người Iraq, Trung Quốc, Palestine, một người Ả Rập Saudi và một người Indonesia.

Quốc vương Abdullah đã cắt ngắn chuyến viếng thăm Kazakhstan để về nước. Ông đã đến thị sát hiện trường và mở mộc phiên họp với người đứng đầu ngành an ninh ngày hôm nay. Ông lên án những vụ tấn công khủng bố và cam kết đưa những kẻ chủ mưu ra trước ánh sáng công lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG