Đường dẫn truy cập

Bạo động sang tới đêm thứ 10 tại Pháp


Rối loạn đã lan ra thêm nhiều thành phố ở Pháp trong đêm thứ bảy, và các thanh thiếu niên gây rối đã đốt cháy hàng trăm chiếc xe, và lần đầu tiên những vụ này đã xảy ra ở trung tâm Paris.

Họ cũng nổi lửa đốt cháy nhiều trường học và các tòa nhà khác trong lúc bạo động diễn ra sang tới đêm thứ 10 liên tiếp. Cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 200 người.

Giới hữu trách nói rằng những kẻ gây rối, phần lớn là thuộc những cộng đồng di dân gốc Bắc Phi, đang dùng điện thoại di động và internet dể phối hợp các vụ tấn công.

Giới hữu trách Paris đã bố trí thêm 2300 nhân viên cảnh sát để canh phòng.

Một sinh viên luật người gốc Cameroon nói rằng đây là một vấn đề rất nghiêm trọng nhưng các chính khách Pháp lại không thật tâm giải quyết vấn đề cho tới khi nào có bầu cử, và anh cảm thấy lo ngại về việc chính phủ Pháp chưa vãn hồi trật tự và chưa giải quyết được những vấn đề như tình trạng thu nhập thấp của di dân và tình trạng bất bình đẳng chủng tộc.

Bạo động bùng ra hôm 27 tháng 10 sau khi hai thiếu niên người gốc Bắc Phi bị điện giật ở một trạm phát điện trong lúc tìm cách trốn tránh cảnh sát.

Theo dự liệu, thủ tướng Dominique de Villepin sẽ loan báo trong nay mai những biện pháp nhằm cải thiện điều kiện sống và cơ hội của những người di dân ở Pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG