Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong vụ động đất tại Pakistan tăng lên 73276 người


Pakistan chính thức nâng số tử vong trong vụ động đất dữ dội tháng trước lên 73276 người. Trung Tướng Farooq Ahmed Khan, trưởng ban cứu trợ của Pakistan, hôm thứ Tư nói rằng vụ động đất ngày 8 tháng 10 còn làm cho hơn 69000 người bị thương.

Hôm thứ ba, giới chức chính phủ cho biết số tử vong là 57600 người, phần lớn xảy ra trong vùng Kashmir thuộc Pakistan. Tướng Khan không cho biết rõ số tử vong tại sao bỗng nhiên gia tăng nhiều như vậy, thế nhưng các viên chức Pakistan nói rằng con số này sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Trong khi đó, quân đội Mỹ cho biết sẽ mở lại các phi vụ trực thăng cứu trợ trong vùng bắc bộ Pakistan, một ngày sau khi người ta tin là một trong những trực thăng này đã gặp hỏa lục bắn lên.

Giới hữu trách Mỹ nói rằng có thể là một trái phóng lựu đã được phóng đi hôm thứ Ba vào một trực thăng chở phẩm vật cứu trợ, nhưng không gây thiệt hại hoặc thương vong.

Giới chức Pakistan thì nói là phi hành đoàn trên trực thăng có thể đã nghe thấy những tiếng mìn nổ khi mìn được mang ra dùng để dọn dẹp những đống đất chuồi do động đất gây ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG