Đường dẫn truy cập

Các tín đồ Ấn độ giáo ở Ấn độ mừng lễ Diwali


Các tín đồ Ấn độ giáo ở Ấn độ mừng lễ Diwali trong tuần này với bầu không khí kém tưng bừng sau khi xảy ra những vụ nổ bom ở New Dehli hôm thứ bảy vừa qua. Tối nay, pháo bông được đốt ở nhiều nơi tại thủ đô trong điều kiện an ninh nghiêm nhặt.

Trong cuộc điện đàm ngày hôm qua với tổng thống Pervez Musharraf của Pakistan, thủ tướng Manmohan Singh của Ấn độ nói rằng những vụ nổ bom đó có thể có dính líu tới những thành phần người nước ngoài. Ông Singh đã hối thúc tướng Musharraf nhanh chóng hành động để chống lại những hoạt động khủng bố nhắm vào Ấn độ.

Ông Musharraf nói rằng Pakistan sát cánh với Ấn độ để chống lại điều mà ông gọi là một vụ tấn công khủng bố đáng bị nguyền rủa. Những vụ nổ bom này giết chết gần 60 người và gây thương tích cho hơn 150 người.

Mặt trận Cách mạng Hồi giáo, một tổ chức ít người biết tới, đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Các giới chức Ấn độ nói rằng nhóm này có liên hệ với một nhóm đòi ly khai ở Kashmir, là nhóm Lashkar e Toiba.

Đây là nhóm bị chính phủ Mỹ liệt kê trong danh sách các tổ chức khủng bố và bị Pakistan đặt ngoài vòng pháp luật. Nhóm này nói rằng họ không dính líu gì tới vụ nổ bom ở New Dehli và họ không hề giết hại thường dân vô tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG