Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong vụ động đất tại Pakistan lên tới hơn 57000 người


Thủ Tướng Pakistan, ông Shaukat Aziz nói rằng, số tử vong trong trận động đất lớn tại Pakistan hồi tháng trước đã lên tới hơn 57000 người. Ông Aziz đã đưa ra lời loan báo vừa kể tại Islamabad ngày hôm nay.

Trước đây các giới chức chính phủ đã đưa ra số tử vong là khoảng 55000 người. Hầu hết những người thiệt mạng trong trận động đất hôm mùng 8 tháng 10 đều sống trong vùng Kashmir thuộc Pakistan.

Tổng Thống Pakistan, ông Pervez Musharraf, nói rằng, ông sẽ đứng ra tổ chức một hội nghị các nước và các tổ chức cung cấp viện trợ tại Islamabad trong tháng này để gây thêm quỹ cứu trợ nạn nhân trận động đất.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan chắc sẽ tham dự hội nghị này. Tổng Thống Pervez Musharraf cũng cam kết từ nay tới cuối tháng 11 sẽ giao được tới tay những người sống sót sau trận động đất 500000 lều vải.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc cảnh cáo rằng số tổn thất nhân mạng có thể tăng cao hơn nữa nếu không mau chóng cung cấp thêm nơi tạm trú, thực phẩm và nước uống và chăm sóc súc khỏe cho hằng vạn nạn nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG