Đường dẫn truy cập

HÐBA lên án Tổng Thống Iran


Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã lên án Tổng Thống Iran, ông Mahmood Ahmadinejad, về lời kêu gọi của ông này, đòi xóa tên Israel ra khỏi bản đồ.

Trong một thông báo phổ biến hôm thứ Sáu, Hội Đồng Bảo An nói rằng Hội Đồng hậu thuẫn lời tuyên bố của ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan trước đó, lên án những lời phát biểu của Tổng Thống Iran.

Hôm thứ Năm, ông Kofi Annan nói theo tinh thần bản hiến chương Liên Hiệp Quốc, tất cả các nước thành viên đều có trách vụ phải tự chế, không đưa ra những lời đe dọa, hoặc sử dụng vũ lực chống các nước thành viên khác.

Trong khi đó, trưởng đoàn thương thuyết Palestine, ông Saeb Erekat, tuyên bố người Palestine thừa nhận quyền được hiện diện của Israel. Ông Erekat nói rằng điều mà cộng đồng quốc tế nên thảo luận, là việc vẽ thêm một nước Palestine trên bản đồ thế giới, chứ không phải là xóa tên Israel ra khỏi bản đồ này.

Tại Teheran, ông Ahmadinejad tuyên bố vẫn duy trì lập trường của ông qua những lời phát biểu trước đó. Lên tiếng trước một đám đông tuần hành tại thủ đô của Iran hôm thứ Sáu, Tổng Thống Ahmadinejad nói những lời lên án của quốc tế, là chẳng có tác dụng gì.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG