Đường dẫn truy cập

Một thủ lãnh hàng đầu của nhóm Hồi Giáo Jihad bị hạ sát


Một cuộc không kích của phi cơ Israel vào giải Gaza đã gây thiệt mạng cho một thủ lãnh hàng đầu của nhóm Hồi Giáo Jihad và ít nhất là 6 người khác, 1 ngày sau khi 1 phần tử đánh bom tự sát gây thiệt mạng cho 5 người tại trung tâm Israel.

Hôm chiều thứ Năm, quân đội Israel xác nhận rằng trực thăng của Israel đã tấn công gần trại tị nạn Jabaliya, và nói rằng cuộc tấn công này là nhắm vào 1 phần tử trong nhóm tranh đấu vũ trang Hồi giáo Jihad.

Theo nguồn tin Palestine thì người này có tên là Shahdi Mohanna, một chỉ huy trưởng trong nhóm Hồi Giáo Jihad đặc trách khu vực phía Bắc giải Gaza.

Cũng theo nguồn tin trên thì 3 người khác thuộc thành phần hoạt động tích cực cho nhóm này và 3 thường dân cũng đã bị thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel. Ngoài ra còn có ít nhất là 15 người khác bị thương.

Trước đó cũng hôm thứ Năm,Thủ Tướng Israel ông Ariel Sharon nói rằng sẽ không ngừng tấn công cho đến khi nào thẩm quyền Palestine có những biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chận những cuộc tấn công của các phần tử tranh đấu vũ trang.

Theo lời ông Sharon thì ông sẽ không mở những cuộc thảo luận với nhà lãnh đạo Palestine, ông Mahmoud Abbas cho đến khi nào không còn xảy ra những cuộc tấn công như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG