Đường dẫn truy cập

Kampuchia bắt giam một thủ lĩnh Khmer Đỏ


Các giới chức của Kampuchia đã bắt giam một thủ lĩnh Khmer Đỏ đã bỏ trốn sau khi bị kết tội giết 3 du khách phương Tây cách đây hơn 10 năm.

Nhà chức trách Kampuchia nói rằng họ đã bắt giam ông Chhouk Rin hôm thứ Ba, tại tỉnh Oddar Meanchey, thuộc miền Bắc.

Cách đây 2 năm, ông Chhouk Rin đã bị kêu án tù chung thân về tội bắt cóc và sát hại 3 du khách, thuộc diện vẫn được người Việt Nam gọi là Tây ba lô. Ông Chhouk Rin được đóng tiền thế chân để tại ngoại, nhưng đã bỏ trốn trong lúc chờ kháng án. Trước đây trong năm, Tòa Án Tối Cao của Kampuchia đã giữ nguyên bản án.

3 du khách phương Tây, gồm một người Úc, một người Anh và một người Pháp, đã bị du kích quân Khmer Đỏ bắt cóc vào năm 1994, sau khi phục kích chiếc xe lửa có chở 3 người này.

Nhà chức trách xem ông Chhouk Rin là người đã chủ mưu vụ bắt cóc và sau đó đã giết 3 nạn nhân.

Trước đây trong năm, báo chí của Pháp có phỏng vấn ông Chhouk Rin. Lúc bấy giờ ông ta trả lời là đã thoát được cảnh sát và đang sống trong tỉnh Kampot ở miền Nam.

Một số người đã chỉ trích chính quyền Kampuchia làm ngơ trước tội lỗi của Chhouk Rin và cho rằng sự nhởn nhơ của ông ta là bằng chứng cho thấy chính quyền Kampuchia không mấy nhiệt tình trong vấn đề mang các thủ lĩnh Khmer đỏ ra xét xử.

Cho đến nay, tòa án xét xử các thủ lĩnh Khmer Đỏ vẫn còn trong khâu chuẩn bị, mặc dù có sự giúp đỡ của Liên Hiệp Quốc

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG