Đường dẫn truy cập

Các giới chức Y Tế Thế Giới đến Canada thảo luận về việc ngăn chận sự lây nhiễm của cúm gia cầm


Các giới chức Y Tế Thế Giới có mặt tại Canada hôm thứ Hai để mở những cuộc thảo luận về việc ngăn chận sự lây nhiễm của bệnh cúm gia cầm.

Tai Ottawa hôm thứ Hai, Tổng Giám Đốc của Tổ Chức Lương Nông Quốc Tế nói rằng việc ngăn chận sự lan tràn của vi rút cúm gia cầm trong các đàn gia cầm còn quan trọng hơn là tập trung nỗ lực vào việc phát triển các loại thuốc chống vi rút cho con người.

Các Bộ Trưởng Y Tế và các giới chức cao cấp của 29 quốc gia trên thế giới sẽ thảo luận về sự hợp tác để đối phó với loại vi rút của bệnh này trên toàn cầu, trong đó có việc đề nghị các nước giàu hãy cung cấp thuốc chủng ngừa và những giúp đỡ về mặt kỹ thuật cho các nước nghèo.

Theo lời của Tổ Chức Y Tế Thế Giới thì châu Âu đang ở vào một vị thế khá tốt để sử dụng những bài học từ châu Á trong việc đối phó với loại vi rút này, tuy nhiên các giới chức chính phủ cũng cảnh báo rằng các nước không nên tự mãn với những thành quả đã đạt được.

Ngoài các nước ở Đông Nam Á, vi rút cúm gia cầm H5N1 cũng đã xuất hiện tại Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Romania. Các cuộc thử nghiệm về loại vi rút này cũng đang được thực hiện tại Croatia.

Hôm thứ Hai, Liên Hiệp Châu Âu loan báo rằng khối này đang đề nghị ban hành một lệnh tạm thời cấm nhập khẩu các loại gà vịt còn sống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG