Đường dẫn truy cập

Việt Nam đang cứu xét việc bán cổ phần trong hai công ty điện thoại di động quốc doanh


Hãng tin kinh tế Dow Jones ghi nhận lời một giới chức chính phủ Việt Nam hôm thứ tư cho hay Việt Nam đang cứu xét việc bán cổ phần trong hai công ty điện thoại di động quốc doanh làm nhiều giai đoạn kể từ năm 2006 để nâng cao tính cạnh tranh của các công ty nội địa trong những năm sắp tới.

Viên chức thuộc bộ Kế hoạch và Đầu tư nói rằng hai công ty quốc doanh Vinaphone và MobiFone dưới sự quản lý của Công ty Viễn thông Bưu chính Việt Nam, tức VNPT, là hai công ty điện thoại di động lớn nhất nước. Theo các số liệu của nhà nước Việt Nam, Vinaphone có 3 triệu 100 ngàn khách hàng đăng ký, và MobiFone có 3 triệu.

Luật lệ của Việt Nam cho phép người nước ngoài được mua tới 49% cổ phần trong các công ty tư nhân.

Vinaphone và MobiPhone sẽ bán cổ phần làm nhiều bước và muốn bán cho các nhà đầu tư nước ngoài, là những người có thể cung cấp kỹ thuật cao giúp công ty phát triển thêm.

Theo các kế hoạch phát triển khu vực viễn thông và công nghệ thông tin do chính phủ công bố tuần trước, nhà nước Việt Nam nhắm mục tiêu thu nhập khoảng 6 tỷ đến 7 tỷ đôla cho các khu vực này trước năm 2010, với tỷ lệ tăng trưởng từ 20 đến 25% kể từ năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG