Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Kampuchia ký một hiệp ước phân định biên giới nhân chuyến viếng thăm Hà Nội của thủ tướng Hun Sen


Việt Nam và Kampuchia đã ký một hiệp ước phân định biên giới nhân chuyến viếng thăm Hà Nội của thủ tướng Hun Sen. Kampuchia là nước thứ ba trong vùng mà Việt Nam đã đạt được một hiệp ước về biên giới tính từ năm 1999.

Theo một văn kiện được phổ biến tại buổi lễ ký kết, hiệp ước này bổ sung cho một hiệp ước đã ký năm 1985. Hiệp ước được ký giữa thủ tướng Hun Sen và thủ tướng Phan Văn Khải là một trong 7 hiệp ước được ký tắt hôm 10 tháng 10 bởi các giới chức của hai nước, trong đó có bản ghi nhớ về việc tăng cường hợp tác và điều phối công tác quản lý và phát triển tài nguyên nước vùng biên giới, và hiệp định hợp tác về loại trừ việc buôn bán phụ nữ và trẻ em và trợ giúp các nạn nhân bị buôn bán.

Bản tin của AFP nhắc lại rằng trong tháng trước, phó thủ tướng Vũ Khoan nói rằng có những khó khăn trong việc phân định biên giới, nhưng ông cho rằng hai chính phủ hy vọng hiệp ước bổ sung này sẽ giúp giải quyết vấn đề.

Những người chỉ trích ông Hun Sen và chống đối hiệp ước cho rằng Kampuchea nhượng quá nhiều đất đai cho Việt Nam, nhưng tuần trước thủ tướng Kampuchia đã bác bỏ lập luận đó và nói rằng Kampuchia còn có thể lấy lại một số đất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG