Đường dẫn truy cập

Tất cả dân trong thị trấn Panabaij của người Maya đều bị thiệt mạng trong trận đất chuồi


Các giới chức Guatemala nói người ta e rằng tất cả dân trong thị trấn Panabaij của người Maya đều bị thiệt mang sau trận đất chuồi gây ra bởi các cơn mưa dữ dội trút xuống trong trận bão Stan.

Số nạn nhân thiệt mạng sau trận bão Stan đã lên hơn 500, trong khi các nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm thi hài các nạn nhân trong những ngôi làng bị hoàn toàn vùi dưới đất chuồi.

Hôm thứ bảy, các giới chức Guatemala cho biết có thể sẽ còn hàng trăm xác nữa. Bão Stan đã trở thành thiên tai lớn nhất tại nước này. Số người thiệt mạng trong trận bão Stan đã cao hơn so với trận bão Mitch hồi năm 1998 gây tử vong cho 268 người.

Bảo Stan thổi qua các nước Trung Mỹ hồi tuần trước, và vào vùng duyên hải vịnh Me hi co hôm thứ ba, và Guatemala là nước bị tàn phá nhiều nhất. Các giới cho biết, ít nhất 67 người bị thiệt mạng tại El Salvador, 15 người thiệt mạng ở Mexico, và 10 người ở Nicaragua.

Chính phủ các nước đang cố gắng tìm cách đến được các vùng hẻo lánh bị bão tàn phá.

Hàng ngàn người trong vùng đang phải ở trong các nơi tạm trú hoặc không còn nhà cửa vì nhà của họ bị phủ dưới đất chuồi hoặc bị cuốn trôi đi.

Nhiều người sống sót đang cạn thức ăn và nước uống và không rõ số phận của những người thân bị mất tích ra sao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG