Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ thực hiện một chương trình nhằm ngăn chận tệ nạn mại dâm


Giới hữu trách Hà nội chuẩn bị thực hiện một chương trình nhằm ngăn chận tệ nạn mại dâm bằng cách dùng internet để lưu trữ thông tin của những người hành nghề mại dâm.

Tường thuật hôm thứ sáu của Tân hoa xã trích thuật tin tức báo chí địa phương nói rằng sáng kiến này được đề xuất bởi các viên chức thuộc Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội Hà nội.

Chi cục trưởng Nguyễn Vi Hùng cho biết chương trình này được triển khai bằng cách lưu trữ thông tin cá nhân và hình ảnh của gái mại dâm tại máy tính của chi cục và nối mạng đến các trung tâm, cơ sở ... và qua mạng này những diễn biến mới nhất về gái mại dâm sẽ được cập nhật.

Theo ông Nguyễn Vi Hùng, mục tiêu của sáng kiến này là giúp cho nhà chức trách dễ dàng chứng minh được người hành nghề mại dâm là ‘bán dâm thường xuyên’ để đưa họ vào trung tâm quản lý và giáo dục.

Ông Hùng cho biết lâu nay có nhiều phụ nữ hành nghề mại dâm bị bắt nhưng nhà chức trách không thể chứng minh là họ ‘hành nghề thường xuyên’ nên chỉ có thể phạt 50000 đồng rồi lại thả ra.

Phái viên Tân hoa xã trích dẫn các số liệu của chính phủ ở Hà nội cho biết giới hữu trách Việt nam hiện có hồ sơ của khoảng 13000 phụ nữ mại dâm trên cả nước, trong đó có khoảng 3000 người ở Hà nội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG