Đường dẫn truy cập

Phái đoàn cấp cao của giới doanh thương Pháp thăm Việt Nam


Một phái đoàn cấp cao của giới doanh thương Pháp đang thực hiện chuyến viếng thăm 5 ngày tại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư và nới rộng hoạt động kinh doanh.

Phái đoàn gồm các viên chức quản trị cấp cao của 35 công ty Pháp hoạt động trong các ngành như viễn thông, đường sắt, ngân hàng, bảo hiểm ... phản ánh ý muốn của giới doanh thương Pháp trong việc làm ăn mua bán với Việt nam.

Hãng thông tấn AP trích lời người hướng dẫn phái đoàn, ông Frederick Sanchez, tổng giám đốc tập đoàn Fives-Lille, nói rằng các biện pháp cải cách kinh tế cùng với những nỗ lực sửa đổi luật lệ của Việt nam để gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Pháp đầu tư vào Việt nam và xuất khẩu sang Việt nam.

Ông Sanchez cho biết thêm rằng phái đoàn của ông đang tìm kiếm những cơ hội làm ăn mới và gia tốc những dự án hiện có ở Việt nam. Trong các quốc gia thuộc Liên hiệp Âu châu, Pháp là nước đầu tư nhiều nhất ở Việt nam; và đứng hàng thứ 6 trong danh sách các nước đầu tư lớn nhất của Việt nam hiện nay, với 151 dự án trị giá 2 tỉ 100 triệu đô la.

Trong số các dự án mà phái đoàn này thảo luận với các giới chức Việt nam gồm có dự án xe điện ở Hà nội, dự án xây lại cầu Long Biên, và những dự án xây dựng nhà máy xi măng.

Sau khi đến Hà nội hôm thứ ba, phái đoàn doanh nghiệp Pháp đã hội kiến phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các viên chức cao cấp khác của Việt nam trước khi lên đường đến thành phố Hồ Chí Minh trong ngày thứ tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG