Đường dẫn truy cập

4 binh sĩ Pakistan thiệt mạng trong vụ chạm súng với các phần tử tranh đấu


4 binh sỹ Pakistan đã bị thiệt mạng trong các cuộc chạm súng với các phần tử tranh đấu bạo động có liên hệ với mạng lưới al-Qaida tại khu vực núi non gần biên giới với Afghanistan.

Một phát ngôn viên quân đội nói rằng các cuộc chạm súng này đã xảy ra sau khi trực thăng vũ trang của lục quân bắn phá các địa điểm ẩn náu của các phần tử tranh đấu ở khu vực bộ tộc thuộc mạn bắc Waziristan vào xế hôm thứ năm, tiếp theo sau một vụ đụng độ với các phần tử tranh đấu bạo động.

Phát ngôn viên này cho biết ngoài 4 binh sỹ bị thiệt mạng, còn nhiều binh sỹ khác bị thương, còn phía các phần tử tranh đấu bạo động có lẽ cũng gánh chịu thương vong rất nặng.

Trong hai năm qua, Pakistan đã cố giải quyết khu vực bộ tộc bán tự trị nằm dọc theo biên giới với Afghanistan. Đã có hàng trăm phần tử tranh đấu bạo động và binh sỹ Pakistan thiệt mạng trong các vụ đụng độ tại đây.

Dư luận tin rằng nhiều phần tử al-Qaida và Taleban đã vượt biên giới sang hoạt động tại Pakistan sau khi các lực lượng của Hoa Kỳ lật đổ chính quyền Taleban tại Afghanistan cách đây 4 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG