Đường dẫn truy cập

Ký giả Judith Miller của tờ New York Times được phóng thích


Ký giả Judith Miller của nhật báo New York Times, đang có mặt tại một tòa án ở Washington để khai chứng trước một đại bồi thẩm đoàn liên bang hôm nay điều tra về việc tên của một nhân viên CIA hoạt động bí mật bị tiết lộ.

Bà Miller được phóng thích sau 85 ngày bị giam giữ, khi bà đồng ý ra khai chứng vì theo bà giờ đây bà không còn phải giữ đúng lời hứa với người tiết lộ tin tức đó nữa.

Theo giới báo chí thì Phó Giám đốc nhân viên văn phòng của Phó Tổng thống Dick Cheney là ông Lewis Libby, đã cho bà Miller biết tên nhân việt hoạt vụ CIA Valerie Plame.

Cuộc điều tra hôm nay cũng liên can tới cố vấn chính trị hàng đầu của tổng thống Bush là ông Karl Rove. Theo luật liên bang, tiết lộ danh tánh nhân viên mật vụ là một tội phạm. Khi bộ tư pháp chính thức mở cuộc điều tra, Tổng thống Bush cam kết sẽ cách chức bất cứ ai vi phạm luật pháp.

Bà Valeris Plame là vợ của cựu đại sứ Joseph Wilson, người đã công khai chỉ trích các tin tức tình báo mà chính phủ Bush viện dẫn để tiến hành việc tấn công Iraq. Tên bà Plame được tiết lộ vài ngày sau đó trong một bài báo báo của Robert Novalk, một ký giả nổi tiếng khác của Hoa kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG