Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush cảnh cáo về sự gia tăng bạo động tại Iraq


Tổng Thống Bush đã cảnh cáo về sự gia tăng bạo động tại Iraq trong cuộc trưng cầu dân ý về bản dự thảo hiến [pháp sẽ diễn ra trong tháng tới.

Lên tiếng tại Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Bush nói rằng bọn khủng bố sẽ tìm cách gây trở ngại cho cuộc trưng cầu dân ý và làm yếu đi quyết tâm của Hoa Kỳ đối với cuộc chiến tranh này, nhưng ông nói rằng rồi ra chúng sẽ bị thất bại.

Một cuộc thăm dò ý kiến người Iraq mới đây do một tổ chức nghiên cứu có trụ sở tại Washington thực hiện cho thấy rằng 85% số người được hỏi có ý định đi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý.

Hôm nay, Tổng Thống Bush cũng nói rằng các vị chỉ huy cao cấp của quân đội sẽ họp với các đại biểu quốc hội để thuyết trình cho họ về cuộc chiến chống khủng bố và các cuộc hành quân tại Iraq.

Ông nói rằng sự ủng hộ của quốc hội cho công cuộc này là quan trọng. Tổng Thống Bush cũng nói rằng tất cả mọi công dân Hoa Kỳ nên biết về những thắng lợi mới đây của Hoa Kỳ tại Iraq.

Các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy sự ủng hộ của công chúng đối với cuộc chiến tranh tại Iraq đã sút giảm nhiều trong những tuần lễ mới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG