Đường dẫn truy cập

Công cuộc tìm kiếm xác các nạn nhân vẫn tiếp diễn


Tại thành phố New Orlean, các toán cứu hộ vẫn tiếp tục đi đến từng nhà một để tìm những người thiệt mạng trong trận bão Katrina, trong khi đó vẫn còn một số người sống sót trong thành phố đã bị tàn phá này.

Hôm thứ bảy, Phó Đô Đốc lực lượng tuần duyên Thad Allen, giới chức cao cấp nhất của liên bang hiện đang đảm trách nhiệm vụ tại các vùng bị bão nói với các phóng viên báo chí rằng nước đang rút xuống, nhưng vẫn còn những khó khăn trong việc bơm nước ra khỏi các nơi bị lụt.

Ông cũng nói rằng giới hữu trách không biết được có bao nhiêu người chết cũng như bao nhiêu người còn sống sót trong thành phố.

Hơn 300 người được xác nhận đã chết khi cơn bão thổi vào các bang Mississippi, Alabama và Louisiana.

Đội Công Binh Mỹ nói rằng cần bơm hết nước trong thành phố New Orlean trước giữa tháng 10.

Giới hữu trách của thành phố khuyên các cư dân đang còn ở trong thành phố đi sơ tán, và cảnh báo rằng nước lụt đọng lại trong thành phố độc hại vì bị nhiễm khuẩn, bị lẫn với nước cống rãnh, các xác chết đã thối rữa, các chất xăng, dầu và các chất độc khác.

Tổng Thống Bush sẽ đến thăm các vùng bị thiên tai vào chủ nhật này, và đây là chuyến đi thăm lần thứ ba của ông. Hôm thứ bảy, Phó Tổng Thống Dick Cheney đã họp với các giới chức phụ trách việc di tản và các công tác khẩn cấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG