Đường dẫn truy cập

Cộng đồng Hồi giáo London phẫn nộ về nhận định của tên khủng bố Khan


Lãnh đạo các thành viên trong cộng đồng Hồi giáo ở London đã phản ứng giận dữ và bất ngờ về nhận định của Mohammed Sidique Khan về các vụ tấn công khủng bố tại London.

Một phát ngôn viên của Hội đồng Hồi giáo Anh quốc, ông Inaya Bunglawala, nói rằng tên đánh bom tự sát này đã để cho lòng thù hận lung lạc đạo đức.

Hôm nay, một nhận định khác được phát đi trên đài phát thanh Anh quốc, nói rằng việc Mohammed Sidique Khan hăng hái tham gia vào một kế hoạch khủng khiếp nhằm sát hại càng nhiều thường dân càng tốt cho thấy tên đánh bom tự sát trẻ tuổi này đã bị tẩy não.

Tuy nhiên phát ngôn viên của Hội đồng Hồi giáo Anh quốc, ông Azzam Tamini, cũng nói rằng theo ông việc nước Anh tham gia vào cuộc chiến Iraq đã giúp cho Osama bin Laden thêm yếu tố để chiêu mộ thêm các thanh niên Anh quốc vào tổ chức của y.

Ông Shahid Malik, một thành viên Hồi giáo trong quốc hội nói rằng nhiều người Hồi giáo Anh đã sống trong tình trạng chôí bỏ là không có bọn khủng bố trong cộng đồng của họ, nhưng nay đã đén lúc họ tự xa lánh một thiểu số những kẻ xấu như những tên đánh bom tự sát hôm mùng 7 tháng 7.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG