Đường dẫn truy cập

Pakistan sẽ "giao tiếp" về mặt ngoại giao với Israel


Ngoại trưởng Pakistan, ông Khursheed Kasuri, cho biết chính phủ nước ông đã quyết định “giao tiếp” về mặt ngoại giao với Israel, sau khi Israel triệt thoái ra khỏi dải Gaza.

Ông Kasuri đã tuyên bố như vậy với báo chí hôm nay sau khi họp công khai lần đầu tiên với Ngọai trưởng Israel Silvan Shalon tại Istanbul, Thổ nhĩ kỳ, mặc dầu Pakistan không chịu thừa nhận Israel.

Ông Kasuri nói rằng cuộc họp này nên chứng tỏ cho Israel thấy là thế giới Hồi giáo sẽ đáp ứng một cách tích cực nếu Israel tôn trọng quyền cơ bản của nhân dân Palestine được sống trong tự do và hòa bình tại ngay quê hương của họ.

Còn ông Shalom thi mô tả cuộc họp này là “có tính cách lịch sử” và cho biết ông hy vọng là nó sẽ dọn đường cho một “kỷ nguyên hòa bình” mới.

Tại Islamabad, Tổng Thống Pervez Musharraf bảo đảm với nhân dân rằng Pakistan sẽ không thừa nhận Israel trước khi thiết lập một quốc gia Palestine. Ông cũng tìm cách xoa dịu các nhóm Hồi giáo theo đường lối cứng rắn ở Pakistan bằng cách mô tả cuộc họp này là “một cuộc tiếp xúc gián tiếp.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG