Đường dẫn truy cập

Bộ tứ đứng ra làm trung gian hòa giải cho cuộc xung đột Israel-Palestine


Nga cho hay các đặc sứ của bốn bên tại Trung Đông, được gọi là bộ tứ, đang đứng ra làm trung gian hòa giải cho cuộc xung đột giữa Israel và Palestine sẽ họp vào tháng tới để duyệt lại các diễn tiến sau cuộc triệt thoái của Israel ra khỏi các khu định cư của họ trong giải Gaza.

Ngoại Trưởng Nga ông Sergei Lavrov nói rằng bộ tứ này gồm có Liên Hiệp Châu Âu, Nga, Hoa Kỳ và Liên Hiệp Quốc, sẽ họp vào ngày 20 tháng 9 tới đây tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc.

Ông Lavrov đã đưa ra lời loan báo này tiếp theo sau những cuộc thảo luận tại Mascơva với Ngoại Trưởng Palestine Nasser Al Kidwa. Cơ quan thông tấn Itar Tass của Nga, trích dẫn lời của ông al Kidwa nói rằng Mascơva đang đóng một vai trò quan trọng trong tiến trình hòa bình Trung Đông.

Ông Lavrov đã ca ngợi quyết định triệt thoái của Israel ra khỏi các khu
định cư của họ trên lãnh thổ của người Palestine. Tuy nhiên ông cũng nói rằng công cuộc triệt triệt thoái phải được thực hiện đầy đủ trên mọi lãnh vực. Ông đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của lộ đồ hòa bình Trung Đông, nhằm tiến đến việc thành lập một nước Palestine bên cạnh Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG