Đường dẫn truy cập

Các phần tử nổi dậy tấn công cảnh sát Iraq


Cảnh sát Iraq cho biết có ít nhất 5 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong các vụ đụng độ giữa cảnh sát và các phần tử nổi dậy ở tây bộ Baghdad hôm nay.

Các nhân chứng cho biết một nhóm các phần tử nổi dậy, sử dụng ít nhất là một xe có gài bom, súng phóng lựu, và các loại vũ khí khác đã tấn công các chốt kiểm soát của cảnh sát.

Giới hữu trách đã phong tỏa khu vực xảy ra bạo động này. Đây là một khu vực của người Ả Rập Sunni kế bên Amiriya, nơi có nhiều phần tử nổi dậy Iraq.

Trong một diễn biến khác, Thứ Trưởng Bộ Tư Pháp Iraq hôm nay vừa thoát được một âm mưu ám sát ông lần thứ hai chỉ trong vòng 2 ngày. Các tay súng đã bắn vào đoàn xe của vị thứ trưởng này ở Baghdad giết chết 4 cận vệ của ông.

Trong khi đó chỉ còn một ngày nữa trước khi quốc hội biểu quyết, Tổng Thống Iraq, Jalal Talabani, thúc hối lãnh đạo các phe Sunni, Shia và Kurds phải nhanh chóng đồng ý với nhau về dự thảo hiến pháp mới của Iraq.

Các lãnh tụ phái Sunni không đồng ý với phần của dự thảo kêu gọi thành lập một chính phủ phân quyền. Phái Sunni cũng lên tiếng chỉ trích Đảng Baath cầm quyền trước đây. Một số người Sunni đã cảnh báo rằng hệ thống chính phủ phân quyền sẽ bị bác bỏ trong cuộc trưng cầu dân ý toàn quốc diễn ra vào tháng 10 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG