Đường dẫn truy cập

FDA sẽ quyết định về vấn đề cấm nhập khẩu cá basa từ Việt Nam


Sau khi 3 tiểu bang ở miền nam nước Mỹ ban hành lệnh cấm bán cá basa của Việt nam vì có chứa chất kháng sinh cấm xử dụng trong nông nghiệp, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ, gọi tắt là FDA, sắp sửa quyết định về việc liệu có nên đưa ra lệnh cấm đối với cá basa nhập khẩu từ Việt nam hay không.

Theo tường thuật của hãng thông tấn AP, phát ngôn viên của FDA, ông Mike Herdon tuyên bố hôm thứ năm rằng quyết định liên quan tới vấn đề cá basa của Việt nam có thể sẽ được loan báo vào tuần tới. Theo ông Herdon, FDA có thể ban hành lệnh cảnh báo nhập khẩu hoặc tịch thu cá basa nhập khẩu từ Việt nam hoặc áp dụng cả hai biện pháp này.

Phát ngôn viên của FDA cho biết như thế trong lúc dân biểu Mike Ross, đại diện tiểu bang Arkansas, đã yêu cầu cơ quan này tạm thời cấm bán cá basa của Việt nam trên cả nước Mỹ vì những mối quan tâm về mặt sức khỏe. Tính đến hôm thứ 5, tiểu bang Arkansas chưa cấm bán loại thủy sản này của Việt nam tuy lệnh cấm đang được áp dụng ở 3 tiểu bang Lousiana, Alabama và Mississippi.

Theo phái viên của AP, những mẫu cá basa đưa tới lệnh cấm vừa kể có chứa thuốc kháng sinh ciprofloxacin và enrofloxacin – là những loại thuốc nằm trong danh sách của Hoa kỳ, Canada và âu châu về các chất kháng sinh cấm xử dụng trong nông nghiệp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG