Đường dẫn truy cập

Quân đội Israel dùng vũ lực buộc những người Do Thái rời khỏi dải Gaza


Quân đội Israel đã bắt đầu dùng vũ lực để đuổi người Do thái ra khỏi nhà trên dải Gaza, sau khi đã hết hạn để những người lập cư này tự nguyện rời khỏi lãnh thổ đó.

Hằng trăm binh sĩ và cảnh sát đã tiến vào các khu lập cư hôm nay và bắt đầu lôi các người lập cư lên xe buýt để chở họ ra khỏi dải Gaza. Nhiều người lập cư khác đã tự ý lên xe buýt ra đi.

Trong một bài diễn văn truyền hình, Thủ Tướng Israel Ariel Sharon khen ngợi sự tự chế của binh sĩ và ông kêu gọi những người lập cư, theo nguyên văn lời ông, “hãy đả kích tôi và khiển trách tôi, chớ đừng chỉ trích những người trong quân phục.”

Và ông nói thêm rằng “thật là một chuyện rất đau lòng” khi nhìn thấy cảnh người Do thái phải bỏ nhà ra đi. Ông Sharon có tuyên bố rằng cuộc dời cư tất cả 21 khu lập cư trên dải Gaza và 4 trong 120 khu lập cư trên bờ Tây sông Jordan sẽ giúp tăng cường nền an ninh của Israel. Những người phản đối thì cho rằng cuộc triệt thoái này là một sự đầu hàng trước những vụ bạo động của người Palestine.

Trước đây, Thiếu tướng Eival Giladi, người phụ trách cuộc dời cư, tuyên bố với báo chí rằng công tác này sẽ được tiến hành.

Ông Giladi nói rằng quyết định đã được đưa ra và sẽ được thi hành đúng hạn kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG